Màng xốp hơi ra đời từ bao giờ

KHÁM PHÁ LỊCH SỬ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA MÀNG XỐP HƠI

Ngày nay, sản phẩm cuộn xốp hơi bọc hàng (hay còn gọi là xốp bong bóng khí) đã trở nên vô cùng quen thuộc trong ngành bảo quản, vận chuyển hàng hóa. Mọi người thường quan tâm tới chất liệu, quy chuẩn cũng như công dụng của sản phẩm này mà ít ai hiểu rõ về lịch sử ra đời, phát triển của nó. Hãy cùng Thái Hưng Plastic khám phá những thông tin thú vị này trong bài viết dưới đây nhé!

cuộn-xop-hoiđịa chỉ mua cuộn xốp hơi giá rẻ

Sự ra đời và phát triển cửa thương hiệu màng xốp hơi

Xốp bong bóng khí (Bubble Wrap) manh nha ra đời từ năm 1957 bởi 2 kỹ sư người Thụy Sĩ là Alfred Filding và Marc Chavannes.

Mục đích ban đầu của phát minh này là nhằm tạo ra một loại giấy dán tường ba chiều thật nổi bật, có bề mặt ráp, không nhẵn như bình thường. Và bằng cách dán hai lớp rèm nhà tắm lại với nhau, họ có một loại giấy dán tường với bề mặt thô ráp và nổi bật, nhưng đáng tiếc là sản phẩm này lại bị thị trường tiêu dùng thờ ơ. 

Thất bại với ý tưởng ban đầu, Fielding và Chanvannes đã quyết định chuyển phát minh của mình thành sản phẩm cách nhiệt cho các vườn ươm nhà kính. Điều này thật sự có đem lại hiệu quả nhưng vẫn chẳng bán được cho ai.

xôp-hơi-bọc-hàng

Tuy nhiên, 3 năm sau đó, phát minh màng xốp hơi bỗng nhiên trở thành "con gà đẻ trứng vàng” nhờ Frederick W. Bowers - marketing của công ty sản xuất Sealed Air Corporation. Nguyên nhân bắt nguồn từ ngày 5/10/1959, khi gã khổng lồ của làng công nghệ IBM công bố ra mắt chiếc máy tính 1401 đời mới. Frederick W. Bowers khi đó chợt nảy ra ý tưởng sử dụng màng xốp hơi làm lớp đệm, giúp bảo vệ máy tính trong quá trình vận chuyển. Ông đã thuyết phục IBM mua các miếng xốp khí thành công để bảo vệ không chỉ máy tính 1401, mà còn nhiều sản phẩm dễ vỡ khác của công ty này.

Vào thời điểm năm 1960 đó, tập đoàn Sealed Air Corporation được đồng sáng lập bởi Alfred Fielding dần trở thành một công ty khổng lồ phục vụ ngành đóng gói.

Ngày nay, công ty này có doanh thu hàng năm lên tới 4 tỉ USD. Trong đó, 10% doanh thu của công ty đến từ những miếng xốp hơi Bubble Wrap.

Thuật ngữ Bubble Wrap này được sử dụng rộng rãi cho các sản phẩm tương tự như xốp hơi, xốp bọt khí, xốp bong bóng khí, xốp hơi bọc hàng, xốp hơi bong bóng, xốp hơi bóp nổ, xốp hơi chống va đập, túi bóng khí chèn hàng...

Ngày phúc lợi xốp bong bóng khí

Bạn có biết trên thế giới có hẳn một ngày phúc lợi riêng dành cho màng xốp hơi không?

xop -bop -no- tai -ha- noi

Ngày này bắt nguồn từ việc một đài phát thanh ở Bloomington, Indiana nhận được một lô hàng micro gói ghém cẩn thận trong hộp bong bóng. Sau khi được tháo và lắp đặt, vô tình âm thanh của bao bì này được phát ra vô cùng thú vị. Từ đó ngày thứ hai cuối cùng của tháng 1 đã chính thức được mệnh danh là Ngày Tưởng Xốp Hơi.

Hi vọng bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin thú vị cho những ai quan tâm tới cuộn xốp hơi. Nếu bạn muốn nhiều hơn nữa các thông tin tư vấn cũng như đặt hàng sản phẩm này, đừng ngần ngại liên hệ tới Thái Hưng Plastic để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Tìm hiểu thêm về cuộn xốp hơi

Cuộn xốp hơi tại huyện Gia Lâm Hà Nội

Khám Phá Công Dụng Hữu Ích Của Cuộn Xốp Hơi

Mua màng xốp hơi ở đâu giá tốt

Những màng xốp hơi đầy ý nghĩa quanh ta

Cuộn xốp hơi giá rẻ tại hà nội

Viết bình luận